ออกแบบโลโก้ดี ธุรกิจมีชัยไปกว่าครึ่ง

ออกแบบโลโก้ดี ธุรกิจมีชัยไปกว่าครึ่ง !!

                 การออกแบบโลโก้ถือว่าเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญของการทำธุรกิจ  เพราะโลโก้นั้นก็เปรียบเสมือนหน้าตาของบริษัท ถ้ารูปลักษณ์โลโก้ไม่สอดคล้องกับประเภทธุรกิจของบริษัท ก็จะทำให้ผู้คนจดจำแบรนด์เราได้ยาก ซึ่งการออกแบบโลโก้ที่ดีขึ้นมานั้นก็ต้องใช้ศาสตร์ศิลปะ การคิดเรื่องความหมายแฝง รูปร่าง สี  เอกลักษณ์เฉพาะตัวของโลโก้ เพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจนั้นๆ โดยประเด็นสำคัญในการออกแบบโลโก้ ได้แก่

                  1. โลโก้ต้องเป็นที่จดจำได้ง่าย

โลโก้ที่ดีต้องมีลักษณะเฉพาะ ไม่เหมือนใคร และทำให้เกิดการจดจำได้ง่าย เช่น โลโก้ Apple เมื่อดูแล้วก็จะนึกถึง iphone ipad macbook ได้ทันที หรือจะเป็น โลโก้เครื่องหมายถูก ที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์กีฬาอย่าง Nike ก็สามารถดูแล้วสื่อถึงได้โดยตรงเลย

     

                  2. อยากให้โลโก้สื่อความหมายอย่างไร

การออกแบบโลโก้ไม่ใช่แค่การนำ ชื่อแบรนด์มาใส่กับรูปทรงให้สวยแค่นั้น  ควรสร้างความหมายแฝงเข้าไปในโลโก้ด้วย ดังเช่น amazon.com มีลูกศรชี้จากตัว a ไป z หมายถึง amazon นั้น มีสินค้าขายทุกอย่าง ตั้งแต่ a ถึง z และลูกศรนั้นยังสื่อถึงการยิ้ม ความพอใจของลูกค้าเมื่อได้รับสินค้าไปแล้วด้วย

 

                3. เลือกสีที่เหมาะสมกับแบรนด์

สีทุกสีนั้นมีความหมาย เมื่อได้ทำการมองแล้วสามารถสื่อออกมาเป็นอารมณ์ได้ ดังนั้นควรเลือกสีที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจของเรา เช่น Samsung HP Dell ใช้โทนสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีที่แสดงออกถึงความ เชื่อมั่น ความไว้วางใจ เหมาะกับกลุ่มธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับ เทคโนโลยี

     

                4. โลโก้สามารถนำไปใช้ได้หลากหลาย

ปัจจุบันนั้นมีสื่ออยู่หลายประเภท ทั้ง ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น facebook Instagram twitter line หรือ สื่อออฟไลน์ เช่น การพิมพ์ภาพนิตยสาร การทำปกเสื้อ ดังนั้นการออกแบบโลโก้ ต้องทำให้ครอบคลุมใช้งานได้หลากหลายช่องทาง สามารถทำการย่อโลโก้แล้วดูออกว่าโลโก้นั้นเป็นแบรนด์ของอะไร และที่สำคัญเมื่อนำไปออกสื่อที่ใช้สีขาว-ดำ โลโก้ยังต้องคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ได้

      

                จากประเด็นสำคัญในการออกแบบโลโก้ที่กล่าวมานั้น หากท่านใดทำธุรกิจและสนใจการออกแบบโลโก้ให้กับธุรกิจของตัวเองนั้น สามารถติดต่อสอบถามหรือใช้บริการกับทาง Tcat Studio ได้ โดยทางบริษัทมีทีมงานที่มีประสบการณ์การออกแบบโลโก้มามากกว่า5ปี โดยการออกแบบโลโก้แต่ละครั้งนั้น ทาง Graphic Designer จะยึดหลักตามหัวข้อที่กล่าวไว้ข้างต้นเป็นหลักสำคัญ เพื่อการันตีว่าคุณลูกค้าทุกท่านจะได้รับโลโก้ที่ดี มีเอกลักษณ์ และเหมาะสมกับธุรกิจอย่างแน่นอน

www.tcatstudio.com     โทร.063-265-8000     Line : @tcatstudio     E-mail : cs@tcatstudio.com

Share this post


Chat
1
Close chat
Hello! Thanks for visiting us. Please press Start button to chat with our support :)

Start